Wednesday, September 8, 2010

My First Blog

Hello Blog World! Here I am! Paano ba ako napasabak dito? Mejo efficient lang sa office tapos may time pa para magbasa ng mga kakaibang sites.Until explore ako ng explore sa google at may mga sumusulpot na interesting. Nakakatuwa lang na may mga tao na talagang todo sigaw sa kanilang mga gawain, karanasan o nararamdaman..

Pero napaisip din ako..paano ako mag blog? I could not express my thoughts well..haha english eto! ayaw ko mag english baka mabasted ng mga kilay diyan ang aking mga grammar..ayos lang at least hindi nila ako kilala..parte ng buhay ang imperfections..gusto kong maging totoo sa buhay ko..pero ikukubli ko muna ang tunay kong katauhan.Gusto kong magustuhan ako dahil sa mga sinusulat ko at hindi dahil kilala nila ako!

Anyways ako'y lubusang masaya dahil finally i landed myself in a blog world which i find it so exciting..i hope i could meet people that I could share same interests, thoughts and experience..

Gusto ko muna palang mag introduce sa sarili ko...ako ay kasalukuyang nagtrabaho sa international bank dito sa Manila, 5 yrs na akong working and nag eenjoy pa naman sa buhay empleyado, hindi naman mayaman pero above average naman ang aking natatanggap sa pamumuhay.Mejo seryoso ako sa unang tingin, makunwari mong matalino hahaha pero ewan ko ayaw kong maghagis ng kahanginan dito..wala kang mapapawing hangin sa buhay ko..simple lang ako pero palaisip..sobrang tahimik at may sense kausap..kung kalog ka pwede akong makasabay sayo..kung seryoso ka naman yun ang forte ko..

Maalaala Mo Kaya ang buhay ko. I can say I find my life so inspiring..rags to riches kumbaga ang drama..pero hindi pa naman ako rich parang ganun lang ang level ng kwento ko. Ordinary kid from a far away village sa Mindanao..tapos salamat sa Panginoon at ako'y napadpad sa isang sikat na university sa aming rehiyon..marami din akong pinagdaanan sa buhay.feeling ko pwede na akong maging artista dahil hindi na effort sa akin maging emo, nasa sistema ko na.andaming mga bagay akong iniyakan..hinuhubog ng panahon ang pagiging artistahin ko hahaha.nakakatuwa naman pinagtatawan ko na lang ngayon, kaya mga kapatid kung ika'y naghihirap ngayon ok lang yan huwag kang panghinaan ng loob, huwag kang mag give up balang araw pagtawanan mo rin ang lahat na may halong luha kumbaga tears of joy!

Sana meron man lang akong iilan dito na magugustuhan ang aking sinusulat para naman ganahan akong sumulat at magbubungkal ng karanasan sa buhay ko.Sana man lang may magwelcome sa akin..okey lng masaya na rin ako na may outlet ako sa pagsusulat..lahat ilalahad ko dito na sana may kahihinatnan at mag-iiwan ng legacy sa buhay..hahaha

Basta ang masasabi ko lang marami kayong magagandang mapupulot sa sa king mga kwento. Sana mag enjoy kayo at mapaisip pagkatapos basahin ang blog na ito. There's something to ponder on after.

1 comment:

  1. Interesting! Hope this comment inspire you to continue writing :)

    ReplyDelete